CA SĨ HOÀI LÂM

Địa chỉ chia sẻ thông tin về ca sĩ Hoài Lâm, cập nhật tin tức, ảnh, video clip ...

Xem thêm ảnh ca sĩ - diễn viên Hoài Lâm ở Facebook Sunny Smile, click vào đây: Sunny Smile

Hình ảnh trên trang đã được thu nhỏ lại, vui lòng click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn! :D

Xem thêm tin tức, ảnh, clip khác ở mục Lưu Trữ Blog bên dưới :D

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

[Tin tức] Hoài Lâm: “Tôi là người may mắn”


Danh hiệu quán quân chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai đẩy Hoài Lâm thành cái tên rất được chú ý trong showbiz Việt. Khác với nhiều gương mặt trẻ, sự xuất hiện của chàng trai này thường gắn với vai trò của người cha nuôi – Hoài Linh, tạo nên rất nhiều tò mò.


Chưa vội “ra đòn”

Danh hiệu quán quân Gương mặt thân quen đã làm thay đổi cuộc sống và mục tiêu của bạn ra sao?
Thực sự, cuộc thi giúp Lâm có thêm nhiều niềm vui cho bản thân và gia đình nhưng nhìn chung, cuộc sống của Lâm chỉ sôi động trên mặt báo chứ ngoài đời không có nhiều xáo trộn. Nhiều khán giả nhận ra Lâm khi xuất hiện ở nơi đông người song chưa đến mức để Lâm phải canh chừng mọi cử chỉ, hành động như với một ngôi sao. Sau cuộc thi, Lâm cũng nhận được nhiều lời mời đi hát hơn, cátxê cũng tăng hơn một chút nhưng tăng 5 – 7 lần như tin đồn là không chính xác. Lúc này, Lâm đi hát nhưng chưa phải để kiếm tiền. Gia đình ba má Lâm và bố Hoài Linh cũng nói Lâm đang hoàn thiện, phải rèn tập nhiều hơn, chưa phải lúc chú trọng chạy show.

Ở các cuộc thi mang tính giải trí trên truyền hình hiện nay, khán giả rất hứng thú với mẫu thí sinh đi từ “con số không” trở thành “người hùng”. Trước khi chiến thắng, Hoài Lâm là “con số không” như thế nào?
Muốn thành công thì phải có bước đệm, có khởi đầu từ dễ đến khó chứ không thể đi ngay đến một sân chơi đẳng cấp. Với Lâm, cuộc thi này là một bước đệm tốt để mình có thể nhắm đến các mục tiêu trong tương lai, các sản phẩm và dự án lớn hơn. Trước khi đến với cuộc thi, Lâm cũng đã có một thời gian đi hát, cũng cộng tác với nhiều nơi, cho đến khi được sự hướng dẫn của bố Hoài Linh thì Lâm thấy mình trưởng thành hơn. Nghệ danh Hoài Lâm là do bố đặt cho. Hồi đó, bố từng “biệt phái” Lâm sang công ty của Đàm Vĩnh Hưng để cộng tác và có thể học hỏi nhiều hơn. Sau một năm, hết thời hạn, Lâm lại trở về.

Sống dưới ảnh hưởng của một tên tuổi có “tầm phủ sóng” lớn như Hoài Linh, cụm từ “con nuôi Hoài Linh” có là áp lực cho Hoài Lâm?
Áp lực là có nhưng chính nhờ nó mà Lâm tiến bộ hơn. Bố Hoài Linh hướng dẫn và cho Lâm nhiều lời khuyên nhưng vẫn tôn trọng sự lựa chọn của Lâm chứ không áp đặt. Như việc Lâm chọn hình tượng cô Thanh Nga để diễn chung kết Gương mặt thân quen, là chủ ý của Lâm chứ không phải là của bố Hoài Linh như nhiều người nghĩ. Bố là người rất hiểu sở trường sở đoản của Lâm. Giờ ngẫm lại, nếu chỉ biết chạy theo ý thích nhất thời và nông nổi, có lẽ giờ Lâm chưa đi đến đâu.

Có được sự hậu thuẫn lớn như vậy, lại có sự giúp đỡ của Đàm Vĩnh Hưng, sao bạn không tận dụng để tiến nhanh hơn?
Nhanh mà chóng tàn thì cũng vậy. Ai cũng muốn phát triển nhanh nhưng liệu mình sẽ trụ được bao lâu? Không phủ nhận Lâm có được sự giúp đỡ chí tình từ những người giỏi nhưng chính những người thân đó đã khuyên Lâm chưa cần phải nhanh làm gì. Nói như kiểu võ thuật là phải biết “tấn” cho vững đã, rồi thì mới “ra đòn” (Cười).

“Lâm là người may mắn!”

Còn rất trẻ, Hoài Lâm có nghĩ đến việc đi học đại học không?
Chuyện đi học là dự định trong tương lai, còn hiện tại, Lâm muốn tập trung rèn luyện trên con đường nghệ thuật đã. Sau này đi học, Lâm rất muốn học về một ngành liên quan đến âm nhạc. Có thể là học về quản lý và sản xuất vì Lâm nghĩ, công việc của một nhà sản xuất hay quản lý nghệ thuật rất phù hợp với mình.

Từng thử nghiệm với nhiều loại nhạc khác nhau trong Gương mặt thân quen, Hoài Lâm sẽ chọn dòng nhạc nào để hoạt động chuyên nghiệp?
Dòng nhạc trữ tình quê hương vẫn sẽ là lựa chọn của Lâm. Hồi nhỏ, Lâm đã thích dòng nhạc này vì ba mẹ rất hay hát, nó ngấm dần vào tâm hồn và trở thành một phần của chính Lâm từ lúc nào không biết. Con người Lâm cũng thích sự nhẹ nhàng, tình cảm, rất phù hợp để thể hiện các ca khúc của dòng nhạc này. Lớn lên một chút, Lâm thích nhạc trẻ, thậm chí, khi bắt đầu đi hát, Lâm đã có định hướng sẽ hát nhạc trẻ vì đất sống của nhạc trẻ nhiều, người nghe đông. Nhưng khi được bố Hoài Linh hướng dẫn, Lâm đã có cái nhìn khác. Bố nói, Lâm hợp với dòng nhạc trữ tình hơn, càng hát sẽ càng có chiều sâu hơn. Trong tương lai, Lâm vẫn sẽ thử nghiệm với nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng nhạc quê hương là ưu tiên hàng đầu.

Truyền thông có khuynh hướng “nhấn nhá” rằng, thành công của bạn có công rất lớn của bố nuôi Hoài Linh chứ không thấy vai trò của cha mẹ ruột. Điều đó có làm cha mẹ ruột của bạn nghĩ ngợi?
Thực sự, ba mẹ Lâm cũng mê hát nên rất ủng hộ con trai đi theo con đường nghệ thuật. Chính ba là người đưa Lâm đến với bố Hoài Linh để “tầm sư học đạo”. Vì ủng hộ nên ba mẹ tôn trọng lựa chọn và làm hết sức có thể để Lâm có thể thành công với ca hát. Có thể nói, ba mẹ đã hy sinh, cho Lâm tất cả những gì có được, không đắn đo, đong đếm điều gì. Quyết định gửi gắm Lâm cho bố Hoài Linh là một sự tin tưởng tuyệt đối. Ba mẹ giúp Lâm tìm thấy hướng đi chứ chú Hoài Linh đâu có đến nhà “cướp” Lâm khỏi tay ba mẹ (cười).
Trong mối quan hệ này, ba mẹ là người tạo nền tảng, ủng hộ về tinh thần, còn bố Hoài Linh hướng dẫn về kỹ thuật, định hướng con đường nghệ thuật. Thấy con có được bước đầu như vậy thì ba mẹ lẫn bố nuôi đều hạnh phúc. Có thể nói, Lâm quá may mắn khi có cả ba mẹ và bố nuôi thương Lâm nhiều như vậy.

Có bao giờ, Hoài Lâm nghĩ đến chuyện thoát ra khỏi ảnh hưởng của bố nuôi để bước đi độc lập trên con đường nghệ thuật của mình?
Đôi lúc cũng có áp lực về tâm lý nhưng Lâm chưa từng nghĩ đến việc rời bỏ bố nuôi. Lâm vẫn còn quá trẻ, vẫn cần sự chỉ dẫn của bố để trưởng thành. Hoài Linh là một nghệ sĩ lớn, có sự từng trải sâu sắc, kinh nghiệm dày dặn về nhiều mặt trong làng giải trí… Những vốn liếng đó đâu phải một vài ngày làm ca sĩ là có được. Nhiều nghệ sĩ khác cũng dày dặn kinh nghiệm nhưng không dễ để mình tìm một người mà mình có thể tin cậy và học hỏi. Lâm học hỏi bố từ những điều rất nhỏ như cách chào hỏi, cách ứng xử với người phục vụ đằng sau sân khấu. Lâm cũng được hướng dẫn cách suy nghĩ để biết chính xác hiện tại bản thân cần gì, nên làm gì thì tốt… Đến một lúc nào đó, Lâm có thể tự bay tự nhảy được, chắc chắn, bố sẽ là người đưa ra lời khuyên để Lâm thực hiện điều đó.

Khoa Tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét