CA SĨ HOÀI LÂM

Địa chỉ chia sẻ thông tin về ca sĩ Hoài Lâm, cập nhật tin tức, ảnh, video clip ...

Xem thêm ảnh ca sĩ - diễn viên Hoài Lâm ở Facebook Sunny Smile, click vào đây: Sunny Smile

Hình ảnh trên trang đã được thu nhỏ lại, vui lòng click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn! :D

Xem thêm tin tức, ảnh, clip khác ở mục Lưu Trữ Blog bên dưới :D

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

[Tin tức] Vì sao Hoài Lâm được ca sĩ Mỹ Linh vái lạy?

Source: http://giadinh.net.vn/van-hoa/vi-sao-hoai-lam-duoc-ca-si-my-linh-vai-lay-20140609094323590.htm

Xuất hiện không mấy ấn tượng trong những tập đầu của “Gương mặt thân quen”, nhưng càng về cuối, cái tên Hoài Lâm luôn là nhân tố gây bùng nổ cho chương trình. Với màn hóa thân thành Sơn Tùng MTP ở tập 10 và hình tượng cố nghệ nhân xẩm Hà Thị Cầu ở tập 11, Hoài Lâm đang được khán giả “đặt cược” cho ngôi vị quán quân.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục

Ở tập 1, cậu con nuôi của danh hài Hoài Linh hóa thân thành diva Celine Dion với ca khúc bất hủ “My Heart Will Go On”. Màn biểu diễn thành công nhưng không gây được nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Đến với tập 2, 3 và 4, với việc hóa thân thành hotboy Thái Lan Mario Maurer trong vai Pee Mak của bộ phim đình đám “Tình người duyên ma”, danh ca mù Andrea Bocelli, nam ca sĩ Marc Anthony, chàng trai này vẫn chưa tạo nên sự bùng nổ, dù vẫn là nhân tố thú vị của chương trình.

Những tập tiếp theo, phong độ của anh có phần thất thường khi hóa thân thành Đông Nhi, Khắc Triệu, nữ ca sĩ Adele, Quang Lê, Nguyễn Hưng. Chỉ đến tập 10, với bản “hit” - “Em của ngày hôm qua” của ca sĩ trẻ Sơn Tùng MTP, Hoài Lâm mới thực sự vượt trội. Thậm chí, với nhân vật Sơn Tùng, Hoài Lâm đã khiến Mỹ Linh không tiếc lời khen “hát live hay Sơn Tùng”. Chính điều này tạo nên những cuộc tranh cãi khá căng thẳng giữa fan của anh với fan của Sơn Tùng. Cho đến tối qua (7/6), khi xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh của cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu, Hoài Lâm đã khiến mọi người không khỏi bất ngờ lẫn cảm phục.

Phải nói, từ hình ảnh ca sỹ trẻ Sơn Tùng MTP hát nhạc nhẹ, tóc vàng hoe, vũ đạo uyển chuyển… đến hình ảnh cố nghệ nhân Hà Thị Cầu miệng nhai trầu, tay kéo nhị, mặt nhăn nhăn, cất giọng sang sảng của xẩm… ngày cả những người khó tính nhất cũng phải thừa nhận tài năng của chàng trai này. Nó cho thấy, Hoài Lâm đã có sự đầu tư nghiêm túc, chịu khó luyện tập, tinh tế trong cách quan sát bản gốc. Với “vai” cố nghệ nhân Hà Thị Cầu qua bài xẩm thập ân “Ngãi mẹ sinh thành” tối qua, Hoài Lâm đã khiến những nghệ sỹ tiền bối như Mỹ Linh, Hoài Linh, Mỹ Tâm, Đức Huy, Thanh Bạch cảm phục về tài năng, tâm huyết. Khán giả xem tiết mục này cũng xúc động thật sự bởi sự hóa thân quá đạt của anh.

Giới chuyên môn cũng nhận định, so với Minh Thuận thì các hóa thân của Hoài Lâm rõ nét, tinh tế hơn. Từ một con số “không”, không có kỹ năng diễn xuất, không được đào tạo bài bản về thanh nhạc, không có nhiều kinh nghiệm sân khấu như đàn anh, nhưng Hoài Lâm đã sở hữu một lượng fan khá lớn từ chương trình.

Mỹ Linh vái lạy!


Mỹ Linh vái lạy “cụ” Hoài Lâm

Với hóa thân thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu, nhạc sỹ, nhà nghiên cứu âm nhạc dân gian Nguyễn Quang Long đã không thể không dành lời khen cho Hoài Lâm. Theo anh, xẩm thập ân “Ngãi mẹ sinh thành” là một ca khúc mà sinh thời nghệ nhân Hà Thị Cầu hát rất hay nhưng lại rất khó hát. “Tôi nghĩ rằng bài này khó với cả những nghệ sĩ người Bắc, huống chi Hoài Lâm là người Nam, nói giọng Nam. Bởi đây là giọng Bắc nhưng phải phát âm và hát theo kiểu cổ của vùng nông thôn Đồng bằng Bắc bộ. Đã thế, giai điệu xẩm thường trúc trắc, giọng hát xẩm phải vừa tình, đằm nhưng lại phải véo von và nhấm nha nhấm nhẳng. Vậy mà chỉ với 1 tuần, kể từ khi nhấn nút còn không biết nghệ nhân Hà Thị Cầu là ai, hát xẩm là gì...  Hoài Lâm đã nắm được hồn xẩm, thể hiện được đúng tinh thần xẩm. Bản thân tôi xem vừa thấy vui, vừa thấy xúc động vì thông qua đó hình ảnh những ngày tôi cùng các đồng nghiệp về chơi nhà và hát hò cùng “bu Cầu” những năm trước lại hiện lên”, nhạc sỹ Nguyễn Quang Long nói.


Hoài Lâm “nhập đồng” vào vai cố nghệ nhân Hà Thị Cầu trên sân khấu “Gương mặt thân quen”

Không chỉ phát âm rất ra chất xẩm, hiệu ứng thị giác khi Hoài Lâm “nhập vai” cố nghệ nhân Hà Thị Cầu cũng rất xuất sắc. Trong ánh sáng mờ mờ của sân khấu, Hoài Lâm đã cho khán giả gặp lại được đúng thần thái của “đệ nhất hát xẩm Hà Thành” bởi cái dáng khom lưng đi chầm chậm và cách ngồi lên chiếu xẩm rất nhẹ nhàng. Dù khuôn mặt của Hoài Lâm không thể giống “bu Cầu” đến 100% nhưng khuôn mặt lạnh, hàm răng đen, miệng vừa hát vừa nhai trầu… cho thấy Hoài Lâm đã nghiên cứu về nhân vật rất kỹ. Khi tiếng hát của cậu vừa cất lên, từ cao độ, nhịp phách và sự nhấn nhá đều rất giống với cách hát của cụ Cầu. Tất nhiên, không thể tròn trịa đến tuyệt đối bởi dù sao Hoài Lâm cũng là dân miền Tây, nhưng những gì anh mang đến cho mọi người vượt quá sức tưởng tượng. Đến mức, MC Thanh Bạch cho rằng, cố nghệ nhân Hà Thị Cầu đang “nhập” vào Hoài Lâm chứ không phải là anh đang cố gắng hoàn thành vai diễn.

Cũng bởi lẽ đó mà ngay khi kết thúc tiết mục, giám khảo Mỹ Linh đã đứng phắt dậy vái lạy “cụ Cầu” Hoài Lâm rằng: “Thôi thì con cũng lạy cụ. Cụ nhận của con một lạy, cụ giỏi quá. Cụ ơi, cụ giỏi quá!”. Mỹ Linh cho rằng, hôm nay “cụ hiện thân về” và không ai có thể bắt chước được cụ Cầu xuất sắc như Hoài Lâm.

Mỹ Tâm cũng phải thừa nhận khi Hoài Lâm mới bước ra sân khấu, cậu đã có ý thức của một nhân vật mà mình muốn thể hiện. “Cái quan trọng, khi em cất tiếng hát lên, mọi người đều đổ dồn mọi sự tập trung về em thôi. Đó là sự thành công của em. Em hát em rất tỉnh táo, không bị chi phối bởi những thứ xung quanh, điều này rất giống với nghệ nhân mà em thể hiện. Và em hát rất hay chứ không phải em hát cho có”– giọng ca “Họa my tóc nâu” vui sướng ngợi khen.

Hoài Lâm “bật mí” lần đầu tiên tập nhai trầu nên không tránh khỏi bị say. Tuy nhiên, chính cái cảm giác lâng lâng đó lại giúp anh thăng hoa khi hóa thân trong suốt quá trình tập luyện. Kết quả, phần trình diễn này đã mang về cho anh 41 điểm, số điểm cao nhất trong chương trình và “ẵm” giải thưởng 100 triệu. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hoài Lâm đã vươn lên vị trí dẫn đầu sau 11 tuần với 393 điểm, vượt qua cả Minh Thuận và Vương Khang.

Hà Tùng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét