CA SĨ HOÀI LÂM

Địa chỉ chia sẻ thông tin về ca sĩ Hoài Lâm, cập nhật tin tức, ảnh, video clip ...

Xem thêm ảnh ca sĩ - diễn viên Hoài Lâm ở Facebook Sunny Smile, click vào đây: Sunny Smile

Hình ảnh trên trang đã được thu nhỏ lại, vui lòng click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn! :D

Xem thêm tin tức, ảnh, clip khác ở mục Lưu Trữ Blog bên dưới :D

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

[Tin tức] Tiết lộ thân thế “con nhà nòi” của Hoài Lâm

Source: http://giadinh.net.vn/van-hoa/tiet-lo-than-the-con-nha-noi-cua-quan-quan-guong-mat-than-quen-20140616091446611.htm

Với việc hóa thân thành hai ngôi sao cải lương thượng thặng - cố NSƯT Thanh Nga và NSƯT Thanh Sang trong trích đoạn cải lương “Tiếng trống Mê Linh”, Hoài Lâm đã giành ngôi vị quán quân một cách xứng đáng trong “Gương mặt thân quen” diễn ra tối 14/6.

Hoài Lâm trở thành quán quân “Gương mặt thân quen” một cách đầy thuyết phục.

Chiến thắng thuyết phục

Cậu con nuôi 19 tuổi của danh hài Hoài Linh đã thực sự xuất sắc khi hóa thân thành cố NSƯT Thanh Nga với trích đoạn kinh điển của nghệ thuật sân khấu cải lương “Tiếng trống Mê Linh”. Trong tiết mục này, Hoài Lâm không chỉ xuất sắc khi hóa trang rất giống nhan sắc cải lương Thanh Nga mà còn cùng một lúc làm sống lại được thần thái, cốt cách, màu sắc cải lương… của 2 nghệ sĩ cải lương thượng thặng. Điều đáng nói, Hoài Lâm là một ca sỹ mới vào nghề chưa lâu, lại theo đuổi dòng nhạc quê hương. Nhưng khi thể hiện các làn điệu nghệ thuật truyền thống, từ xẩm cho đến cải lương, cậu đều mang đến đúng màu sắc của chúng một cách rất tự nhiên.

Cách diễn đạt của Hoài Lâm trên sân khấu cho người xem thấy một tài năng đáng khâm phục, một tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, một sự sáng tạo bản lĩnh… Và trên tất cả là tấm lòng của một người trẻ dành cho bộ nghệ thuật truyền thống. Với tiết mục “Tiếng trống Mê Linh”, Hoài Lâm đã khiến các giám khảo lẫn khán giả có mặt trong trường quay phải rơi lệ vì xúc động. Diva Mỹ Linh cho rằng, tiết mục của Hoài Lâm mang đến những ý nghĩa lớn lao, đánh thức lòng tự hào dân tộc. Vì lẽ đó, chị không chỉ xúc động bởi cách diễn, tài năng của Hoài Lâm mà còn xúc động bởi ý nghĩa mà tiết mục mang lại.

Có mặt trong đêm diễn, NSND Ngọc Giàu chia sẻ, bà rất yêu Hoài Lâm bởi trong mắt bà cậu là một thanh niên dám nghĩ dám làm. Việc hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu của Hoài Lâm đã khiến bà “nể phục lắm rồi”, việc hóa thân thành nghệ sỹ Thanh Nga – Thanh Sang không ai dám làm mà Hoài Lâm dám làm lại càng khiến bà nể phục. Với sự cảm phục chân thành, NSND Ngọc Giàu đã gọi Hoài Lâm là “nhân tài”. Nhạc sỹ Đức Huy gọi Hoài Lâm là “viên ngọc” và anh tin chắc rằng, theo thời gian Hoài Lâm sẽ ngày càng sáng.

Bố mẹ mất ngủ vì con tỏa sáng

Ít ai biết được rằng, trong khi Hoài Lâm vất vả trên sân khấu thì ở “hậu phương”, ba má anh cũng mất ngủ vì lo cho con. Mấy ngày qua, ba má Hoài Lâm đã từ Vĩnh Long lên Sài Gòn động viên, chăm sóc con. Chứng kiến sự nỗ lực của con trên sân khấu, ba mẹ Hoài Lâm đã không giấu được những giọt nước mắt vì xúc động.

Tâm sự với PV Báo GĐ&XH ngay sau đêm chung kết, mẹ ruột của Hoài Lâm - bà Thái Thanh Loan nói: “Vợ chồng tôi chỉ có một mình Hoài Lâm nên bao nhiêu tình thương đều dồn hết cho con. Khi nghe MC Thanh Bạch đọc tên con đạt giải quán quân, vợ chồng tôi mừng rơi nước mắt. Cả đêm qua tôi và ông xã đều không ngủ được. Đây là lần đầu tiên cháu được bước lên bục vinh quanh nhận một giải thưởng lớn. Nhưng quan trọng, cháu đã chứng tỏ được khả năng của mình trước mọi người. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy con từng bước trưởng thành”.

Bà Thanh Loan cho biết thêm, mấy hôm ở quê, nghe tin con tập luyện khá vất vả, sức khỏe rất yếu, ăn uống thất thường… nên vợ chồng bà đứng ngồi không yên, phải lên Sài Gòn ngay. “Những ngày tập trung cao độ cho tiết mục của mình, Hoài Lâm thức rất khuya. Không chỉ tập với đạo diễn Chung Thảo (người dàn dựng tiết mục “Tiếng trống Mê Linh” cho Hoài Lâm và “Thị Mầu lên chùa” cho Minh Thuận trong đêm chung kết “Gương mặt thân quen” – PV), về nhà Hoài Lâm cũng không rời kịch bản. Tôi chỉ chăm sóc cho con miếng ăn là chủ yếu, còn ông xã thỉnh thoảng cũng góp ý cho con cái nọ, cái kia… nhưng tự thân cháu là chủ yếu”, bà Thanh nói.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi Hoài Lâm là một ca sỹ mới vào nghề, tuổi đời còn rất trẻ lại có thể hóa thân thành nhiều nghệ sỹ với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, từ nhạc trẻ đến gần đây nhất là hát xẩm, bây giờ là cải lương. Thực ra, ít ai biết, Hoài Lâm chính là “con nhà nòi”, mẹ anh là “bà bầu” của gánh hát cải lương Vĩnh Long. “Từ nhỏ, thi thoảng được ba cho theo gánh hát đi diễn ở một số nơi Hoài Lâm cũng đã biết hát ca cổ, cải lương chút chút. Lớn lên, dù không thường xuyên theo gánh hát nhưng Hoài Lâm cũng đã biết nhiều đến nhịp, canh, điệu… xuất phát từ lòng yêu thích môn nghệ thuật này. Biết tin con chọn cải lương để diễn trong đêm chung kết vợ chồng tôi rất mừng, mừng vì tình yêu của cháu đối với nghệ thuật sân khấu truyền thống chưa hề phai nhạt”, mẹ Hoài Lâm tâm sự.

Nói về tiết mục “Tiếng trống Mê Linh”- điều làm nên chiến thắng ngoạn mục của Hoài Lâm, bà Thái Thanh Loan cho biết: “Thực ra, trước đó, chú Bốn (danh hài Hoài Linh) đã đưa ra 5 nhận vật để Hoài Lâm chọn nhưng cuối cùng con lại chọn cố NSƯT Thanh Nga và NSƯT Thanh Sang. Có được một Hoài Lâm như ngày hôm nay công lớn nhất thuộc về chú Bốn. Vì chúng tôi gửi gắm Hoài Lâm cho chú Bốn từ ngày cháu mới 13 tuổi. Từ đó đến nay, mọi sự dạy dỗ, dìu dắt… đều do một chú Bốn mà nên. Vợ chồng tôi không biết dùng từ nào để tả hết nỗi lòng biết ơn của chúng tôi dành cho chú”.

Ở tuổi 19, con đường nghệ thuật phía trước với Hoài Lâm vẫn còn rất rộng mở. Bà Thái Thanh Loan không quá kỳ vọng với những mơ ước cao xa về cậu con trai, ngoài việc mong con khỏe mạnh. Việc có kế tục sự nghiệp “bà bầu” gánh hát của gia đình hay không, bà cũng để con trai tự lựa chọn.

“Hoài Lâm còn trẻ, cháu còn nhiều cơ hội và tương lai nên chưa nói trước được điều gì. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng mọi sở thích và quyết định của con. Nếu sau này, con muốn được trở về làm ông bầu gánh hát hoặc theo đuổi một môn nghệ thuật nào đó thì chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ”, bà Thái Thanh Loan nói.

Credit: Hà Tùng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét