CA SĨ HOÀI LÂM

Địa chỉ chia sẻ thông tin về ca sĩ Hoài Lâm, cập nhật tin tức, ảnh, video clip ...

Xem thêm ảnh ca sĩ - diễn viên Hoài Lâm ở Facebook Sunny Smile, click vào đây: Sunny Smile

Hình ảnh trên trang đã được thu nhỏ lại, vui lòng click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn! :D

Xem thêm tin tức, ảnh, clip khác ở mục Lưu Trữ Blog bên dưới :D

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

[Tin tức] Mr Đàm: ‘Hát chung với Hoài Lâm, tôi còn phải hoảng hồn’


"Khán giả ở nước ta đúng là nhiều ý kiến ý cò. Lúc nào cũng thế, chưa một người thắng giải nào yên thân hết”, ông Hoàng nhạc Việt chia sẻ.

Là chỗ thân tình với danh hài Hoài Linh, hẳn anh cũng theo dõi hành trình đến với ngôi quán quân của Hoài Lâm?
Có chứ, bản thân tôi rất yêu quý cậu “đệ tử” trẻ này.

Biết Hoài Lâm chọn hóa thân thành NSƯT Thanh Nga cũng là thần tượng của mình, anh có góp ý gì không?
Khi dàn dựng, điều tôi quan tâm là tiết mục cần phải đẩy lên cao trào chứ diễn tế chồng không thì dễ bị “xìu”. Vì phần thi ngắn nên mỗi thứ phải đắt giá để tạo hiệu ứng. Tôi muốn phải tạo được sự bi tráng, hào hùng ngay từ lúc đầu và bài hát quen thuộc Tiếng Trống Mê Linh phải vang lên. Còn các phần khác là do phía chương trình.
Áo quần, trang phục tôi cũng chú ý. Đã là tái hiện hình ảnh thì mọi thứ phải hoàn hảo, cái bông tai, hoa cài đầu cũng không được sai. Nếu được thực hiện, tôi sẽ làm khác một chút cho tiết mục này.

Chiến thắng của Hoài Lâm, anh có thấy thuyết phục?
Tuổi đó mà thể hiện vậy thì quá thuyết phục đi chứ. Một nhân tố đủ độ chín muồi để theo nghề hát, đáp ứng tốt yêu cầu từng tiết mục và nhân vật mình đã chọn để làm cho ra nhân vật đó.
Hóa thân thì ai cũng làm được nhưng làm cho ra thì chưa chắc. Từ khi vào vai anh Nguyễn Hưng, càng về sau Hoài Lâm càng tỏa sáng. Nghệ nhân Hà Thị Cầu là phần trình diễn gần như lên đỉnh, rực sáng mà nhiều người phải ngưỡng mộ. Hoài Lâm là người có rất nhiều tài lẻ, chỉ là chưa có đất để phát huy. Lâm tham gia Gương mặt thân quen là quá hợp lý
Hiện tại công bằng mà nói, Hoài Lâm đang chiến thắng trên hình ảnh của người khác. Cậu ấy phải cố gắng thể hiện mình nhiều hơn. Như tôi thường nói, ngôi sao chiếu mạng đã chiếu đến mình phải tìm cách làm cho rêu phong trên người rơi xuống để bản thân mình sáng lên.

Tuy vậy, chiến thắng trên không tránh khỏi đồn đoán là do bố nuôi Hoài Linh ngồi ghế giám khảo?
Tôi thấy mệt mỏi. Khán giả ở nước ta đúng là nhiều ý kiến ý cò. Nào là “mua giải” hay người thứ hai xứng đáng hơn… Lúc nào cũng thế, chưa một người thắng giải nào yên thân hết, kể cả hoa hậu, diễn viên hay ca sỹ.
Nếu nói nhờ vào Hoài Linh thì đưa ra bằng chứng là Hoài Lâm bất tài đi. Bước lên sân khấu hát thử, diễn thử với cậu ấy xem thế nào? Hoài Lâm đã cố gắng rất nhiều. Làm nghề bao nhiêu năm rồi, Hoài Linh không phải là con nít mà không lường trước được chuyện nói ra nói vào. Anh cũng rất chừng mực không bao giờ chắp cánh hay làm cho con nuôi phải ỷ lại.


Hơn nữa chính khán giả mới là người bình chọn chứ có phải Hoài Linh chọn đâu. Một cách công bằng, lượng khán giả động đảo của Hoài Linh cộng với sự thể hiện xuất thần của Hoài Lâm không lẽ lại đi chọn cho người khác? Một sự logic rõ ràng vậy mà, tư duy tý xíu đi những khán giả đa nghi ơi! Chẳng ai đưa “gà què” lên sân khấu để bịt mắt khán giả hết. Hát, diễn, nhảy mười mấy nhân vật màu sắc hoàn toàn khác nhau. Mời bạn thử.

Nhưng “thảm họa hát live” trong đêm hẳn là có sự can dự của Hoài Linh?
Tôi không biết. Điều này một phần cũng do ban tổ chức. Tuyển chọn rồi cho trình diễn thì mình phải chịu trách nhiệm. Hơn nữa, tôi thấy cái gì cũng có rủi ro. Khi tập thì được, “lên đèn” lại run quá nên bị “éc”. (cười lớn)

Vì những ồn ào nói trên, một số khán giả lại quay sang không còn yêu quý Hoài Linh như trước nữa?
Không đâu. Trên mạng có bao nhiêu ý kiến hãy cộng hết lại đi. Vài triệu “chống” với vài chục triệu yêu quý Hoài Linh xem sao. Quyền của họ là được nói. Cái nghề này không bao giờ yên thân, bình yên và hạnh phúc. Hãy tập điều đó trước khi vào nghề này.

Sao anh còn bước vào?
Bước vào mới học được đó chứ. Là nghiệp dĩ dẫn tôi tới mà.

Thế còn thông tin Hoài Linh hạn chế cho Hoài Lâm nói về bố mẹ ruột?
Đó là chuyện riêng rồi. Khán giả đi nghe hát chứ có đi nghe kể chuyện gia đình đâu. Ai cũng có gia đình, thân phận, số mệnh và cả định mệnh nữa. Những thứ đó xô đẩy người ta mới trưởng thành được.
Cuộc sống với những dòng xoáy thật lạ, nó đẩy người ta đi xa để rồi gặp những điều bất ngờ khó đoán trước mà không thể trình bày và chia sẻ với mọi người được. Vấn đề là người ta làm gì cho sân khấu này. Cống hiến thế nào thôi. Hãy quan tâm khi chuyện gia đình có ảnh hưởng đến việc giá vé tăng lên thay vì giảm đi.

Hoài Lâm giành quán quân phải chăng là bước đệm để tiến vào showbiz?
Không đạt giải Hoài Lâm vẫn tiến vào showbiz với sự dìu dắt của Hoài Linh và sự hỗ trợ vô điều kiện của Đàm Vĩnh Hưng.

Nhưng “Gương mặt thân quen” dường như “hơi lệch pha” cho sự nghiệp ca hát của Hoài Lâm?
Thể hiện được nhiều dòng khác nhau có lợi nhưng cũng là hại. Đối với người yêu mến sự đa dạng thì họ thích và ngược lại. Quan trọng là phải biết định hình phong cách cá nhân. Dấn thân vào cuộc chơi là phải chấp nhận những thứ trái chiều.
Nói thật, bao năm đi hát tôi cũng chưa có được cơ hội thể hiện mình nhiều mặt trên một sân khấu như thế. Đó không chỉ giúp người khác biết bạn đa dạng mà còn giúp bạn biết rõ thế mạnh và đam mê của mình được có cơ hội thử thách.


Anh thử đem Hoài Lâm đặt lên bàn cân với một người cũng rất được nâng đỡ khác là Dương Triệu Vũ?
Xa xăm lắm. Đó là sự khác biệt rất rõ ràng, Vũ là một style rất khác và Lâm lại là người mới. So sánh như vậy rất tội nghiệp cho Lâm bởi cậu ấy sẽ chẳng dám nghĩ thế đâu.
Tuy nhiên, để nói về nhạc trữ tình ở thời điểm này, Hoài Lâm sẽ bỏ túi được rất nhiều người, tôi dám cam đoan điều đó. Hát chung với cậu ấy, tôi còn phải hoảng hồn. Ghi âm song ca với Hoài Lâm tôi không được phép lơ mơ. Thu xong tôi phải thu lại vì nó hát hay quá (cười lớn). Vừa mới vừa trẻ, lại ảnh hưởng từ bố mẹ là dân cải lương nữa, nhạc trữ tình quê hương trong phân khúc từ 18-35, Hoài Lâm chấp nửa đường.

Ngoài thế mạnh đó, Hoài Lâm có thêm gì khiến anh chú ý?
Hoài Lâm rất nhiều chiêu trò. Tự thu âm, tự mix nhạc, tự làm tất cả mọi thứ. Biết đánh trống, giả giọng, hát jazz cũng rất tốt. Lâm là một đứa nhiều tài nhưng chưa có đất thể hiện. Đóng kịch, đóng phim, diễn xuất… không chừa món nào. Thấy hiền hiền chứ rất lém lỉnh và “quỷ quái”.
Tôi nghĩ sự trẻ trung trong con người Lâm đang bị người ta bỏ vào cái bao và cột lại. Khán giả đang bắt cậu ấy phải đàng hoàng, chỉn chu vì xung quanh toàn tai to mặt lớn. Lâm đã từng thu rất hay nhiều bài nhạc trẻ mà mọi người chưa được lắng nghe đấy thôi. Hoài Lâm đa dạng nhưng trữ tình mới chính là sở trường đáng chú ý. Mới mười mấy tuổi mà hát bolero như 30, chững chạc và hay lắm.

Hoài Linh hẳn là định hình cho Hoài Lâm hát dân ca?
Anh Hoài Linh rất thích nhạc dân ca và dành nhiều sự ủng hộ hơn là nhạc trữ tình. Tôi thì ngược lại bởi trữ tình vẫn luôn có đất sống và nhiều người yêu mến. Tôi đo thị trường và khuyến khích Lâm hát. Hoài Lâm là một người nhạy cảm và rất biết suy nghĩ. Đôi khi cậy ấy cũng tâm sự với tôi "dòng nhạc của con theo chắc khó có thể nổi bật giữa đám đông được như sư phụ”.
Tôi mới hỏi vậy con có dám thử nghiệm là bỏ hẳn dòng nhạc này để theo đuổi một dòng nhạc mới và trẻ trung để trở thành hiện tượng luôn không? Hoài Lâm còn trẻ và nhiều sự lựa chọn. Hy vọng với sự tư vấn của bố Hoài Linh và cả Đàm Vĩnh Hưng thì không có vấn đề gì.

Nói không ngoa, Hoài Lâm sau này sẽ là đối thủ của anh!
Trong đời Đàm Vĩnh Hưng có vài nhân vật mà họ càng thành công tôi càng vui. Trong đó có Hồng Ngọc, Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm cũng thế. Tôi còn cầu mong họ vượt qua tôi càng nhanh càng tốt. Ai cũng có giai đoạn để bước qua thôi.
Nói nhiều vậy người ta lại chửi tôi. Bởi lâu nay không thấy nói, người ta đạt giải lại xúm vô ca tụng hay kể công. Tôi rất ghét chuyện đó.

Đặng Đào (Theo Báo Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét